ข้อดี-ข้อเสีย ของ LCD TV ทีวีหน้าจอแอลอีดี มีอะไรบ้าง


ข้อดีของ LCD TV

1. ให้สีที่สว่างสดใสเหมาะกับการแสดงสีกราฟฟิก เช่น การ์ตูน , สารคดีและละคร

2. เหมาะกับการนำไปเป็น Monitor ของคอมพิวเตอร์

3. เหมาะสำหรับใช้ในห้องที่สว่างสูง เช่น ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก (หรือท่านที่จะซื้อเพื่อใช้ไปติดตั้งในร้านอาหารหรือร้านค้า LCD TV น่าจะเหมาะสมกว่า )

4. อาการ Burn In จะไม่เกิดขึ้นเลย

5. LCD TV กินไฟน้อยกว่า


ข้อเสียของ LCD TV

1. ไม่สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวเร็วๆได้ดี เนื่องจากมี Response Time เร็วที่สุดในขณะนี้เพียงแค่ 2 ms เท่านั้น

2. มีความเพี้ยนของสีเกิดขึ้นโดยเฉพาะสีแดง ,โทนสีผิว , สีท้องฟ้า ทะเล

3. ไม่สามารถแสดงสีดำสนิทได้เนื่องจาก Backlight เปิดตลอดเวลาในขณะที่เครื่องทำงาน ทำให้มีแสงขาวเล็ดลอดออกไปในฉากที่เป็นสีดำเป็น “ดำสว่าง” ไม่ใช่“ดำมืด” อย่างที่ควรเป็น

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า “โทรทัศน์” นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชีวิตเราเพราะโทรทัศน์เป็นสื่ออิเล็กทรอนิคที่ทำให้เราบริโภคข่าวสารต่างๆ หรือได้ดูรายการอื่นๆเพื่อความบันเทิง เพื่อช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานในชีวิตประจำวันและในปัจจุบันนี้โทรทัศน์ได้ผลิตออกมาหลายรูปแบบ หลายยี่ห้อโดยเฉพาะ โทรทัศน์ LCD นั้น ถือได้ว่าเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีรูปทรงที่สวยงาม กะทัดรัด น้ำหนักเบาและบางกว่าโทรทัศน์รุ่นเก่าๆมากและที่สำคัญ โทรทัศน์LCD เป็นโทรทัศน์ที่ประหยัดไฟกว่าโทรทัศน์รุ่นเก่าๆมาก จึงทำให้หลายๆบริษัทผลิตLCD กันออกมาแข่งขันกันในท้องตลาดอย่างมากมาย แต่ยี่ห้อที่มีความนิยมเป็นอันดับต้นๆคือยี่ห้อ SONY , LG , SUMSUNG โดยทั่วไปนั้นขนาดที่มีผู้นิยมใช้กันมาก คือขนาด 32" ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังดีและที่สำคัญคือ มีราคาที่ไม่สูงมากนัก

No comments:

Post a Comment